วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สงครามโลกครั้งที่สามมีจุดเริ่มต้นที่ประเทศฝรั่งเศส ?

ไม่มีใครทราบได้ว่าสงครามโลกครั้งที่สามจะเกิดขึ้นเมื่อใดแน่?


เพียงแต่ "นอสตราดามุส"กล่าวเป็นนัยว่า สงครามโลกครั้งที่สามจะเกิดภายหลังจากเกิดการ


เปลี่ยนแปลงการปกครองในรัสเซีย โดยจะเกิดการล่มสลายของลัทธิคอมมิวนิสต์ในรัสเซีย


จากนั้นรัสเซียจะเป็นพันธมิตรร่วมรบกับสหรัฐอเมริกา โดยทำการรบปราบฝ่ายตะวันออก ซึ่งเป็นกอง


กำลังผสมร่วมของฝ่ายอาหรับกับจีน



โดยสรุปภาพรวมของสงครามโลกครั้งที่สาม

นอสตราดามุสเชื่อว่า จะมีการใช้อาวุธนิวเคลียร์แบบยุทธศาสตร์ (Strategic Nuclear Weapons) และอาวุธนิวเคลียร์แบบยุทธวิธี (Tactical Nuclear Weapons) . ในขณะที่กำลังคนและอาวุธยุทธภัณฑ์ในแบบปกติ จะเป็นฝ่ายชี้ขาด ซึ่งก็ไม่ต่างไปจากสงครามโลกครั้งที่สองเท่าไรนัก ---นี่น่าสนใจศึกษา

สงครามโลกครั้งที่สาม แต่ก่อนในยุคสงครามเย็น โลกก็ต่างจ้องไปที่รัสเซีย-สหรัฐฯ คู่ต่อสู้สำคัญในการที่จะนำมาซึ่งความหายนะของโลก ทว่านอสตราดามุส กลับมองไปอีกอย่าง---


นอสตราดามุส บอกว่า ประเทศจีนกับประเทศตะวันออกกลาง จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรต่อกัน เมื่อสงครามโลกอุบัติขึ้น ในขณะที่รัสเซียกับสหรัฐฯ จะร่วมมือกันต่อต้าน นี่เป็นเรื่องที่น่าแปลกและใฝ่ใจติดตาม


เมื่อวิเคราะห์คำพยากรณ์ของนอสตราดามุสในส่วนที่เกี่ยวกับสงครามครั้งใหม่อย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว พอที่จะแบ่งคำพยากรณ์ออกเป็น 9 บท ซึ่งแต่ละบทได้พรรณนาสงครามในแต่ละช่วงเอาไว้ดังต่อไปนี้:


ในช่วงแรกของสงคราม อิสราเอลจะเป็นประเทศแรกที่ตกเป็นเหยื่อของแผนพิชิตตะวันออกกลางของเหล่าประเทศอาหรับ ซึ่งฝ่ายอาหรับไม่เพียงแต่มีแผนที่จะพิชิตตะวันออกกลางเท่านั้น แต่ก็ยังมีแผนที่จะพิชิตทุกประเทศในทวีปยุโรปอีกต่อไปด้วย


ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ประเทศกรีซกับประเทศตุรกีก็เกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงจนถึงกับใช้กำลังเข้าห้ำหั่นกัน กรีซเป็นฝ่ายแพ้สงครามและได้เปิดการเจรจาสันติภาพที่นครเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่การเจรจากันครั้งนี้ต้องประสบกับความล้มเหลว


สงครามช่วงที่ 2 อุบัติขึ้นทางด้านตะวันออกไกล เมื่อจีนใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตีฝ่ายตะวันตกอย่างฉับพลัน และยิงระเบิดแบคทีเรียชนิดร้ายแรงไปที่รัฐอลาสก้าของสหรัฐอเมริกา เพื่อให้เชื้อโรคแพร่กระจายไปตามกระแสลมและกระแสน้ำครอบคลุมถึงประเทศต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรของฝ่ายประเทศตะวันตก หลังจากนั้นจีนก็จะใช้กำลังทหารบุกทางภาคใต้ของรัสเซีย


ส่วนฝ่ายกลุ่มประเทศอาหรับ ก็ไม่ต้องการน้อยหน้ามหาอำนาจทางตะวันออกไกลคือจีน ก็จะดำเนินแผนการรบของตนบ้าง โดยเคลื่อนกำลังไปทางประเทศตะวันตก ทำการโจมตีชาติต่างๆ ที่อยู่ในเขตอิทธิพลของตน ในที่สุดกรุงโรมประเทศอิตาลีก็จะถูกทำลายอย่างย่อยยับ และจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นในประเทศอิตาลี กองกำลังของฝ่ายอาหรับได้เคลื่อนตัวมุ่งสู่พรมแดนของฝรั่งเศส เป็นเหตุให้ฝรั่งเศสกระโจนเข้าสู่ความขัดแย้งครั้งนี้เพราะสถานการณ์บีบบังคับ


สงครามในช่วงที่ 3 เริ่มขึ้นเมื่อกองทัพฝรั่งเศสเข้าไปตั้งรับฝ่ายอาหรับที่พรมแดนอิตาลี แล้วต้องประสบกับความพ่ายแพ้ ในขณะที่กองทัพฝรั่งเศสกำลังรวมพลหลังการแพ้สงครามอยู่นั้น ทางด้านประเทศอังกฤษก็จะเกิดอุทกภัยอย่างร้ายแรงทั่วประเทศ เมื่อหันไปดูอิตาลีสถานการณ์กลับเลวร้ายยิ่งขึ้น องค์สันตะปาปาจะถูกบังคับให้เสด็จหนีไปยังดินแดนแห่งใหม่ เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นเกือบจะพร้อมๆกับที่เจ้าชายอัลเบิร์ตแห่งประเทศโมนาโกถูกจับกุมตัว และเมืองเวนิชในประเทศอิตาลีถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์


ในระหว่างช่วงที่ 4 ของสงคราม ประเทศโมนาโกจะถูกถล่มจนราบคาบ กองทัพจีนจะบุกเข้าโจมตีฝรั่งเศส กองกำลังร่วมระหว่างจีนกับอาหรับจะยกทัพเข้าโจมตีประเทศสเปน และระดมทิ้งระเบิดจนทั่วยุโรป ฝ่ายพันธมิตรตะวันตกจะปราชัยอย่างราบคาบ เมื่อสูญเสียประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และที่มั่นสุดท้ายคือเมืองบลูเจสในประเทศเบลเยี่ยม และทั่วทั้งยุโรปก็จะตกอยู่ในความยึดครองของฝ่ายสัมพันธมิตรตะวันออกอยู่เป็นเวลานาน


จนกระทั่งถึงช่วงที่ 7 ของสงครามโลกครั้งที่ 3 กระแสของสงครามจะเปลี่ยนไป โดยสหรัฐอเมริกาและรัสเซียจะเป็นฝ่ายรุกบ้าง แต่กว่าจะถึงช่วงนี้ฝ่ายพันธมิตรตะวันออกจะเคลื่อนกำลังเข้าไปในละตินอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่านอสตราดามุสจะไม่ได้พยากรณ์ไว้อย่างแน่นอนว่าเมื่อใดสงครามในตะวันออกไกลจะยุติลง แต่เขาได้กล่าวไว้ว่าสงครามในแถบนั้นจะยุติลงเมื่อสองอภิมหาอำนาจ คือ สหรัฐอเมริกาและรัสเซียเริ่มใช้อาวุธเชื้อโรคกับชาวจีน และบุกโจมตีเข้าไปในดินแดนประเทศนี้


เมื่อฝ่ายพันธมิตรตะวันตกสามารถรวมกำลังพลและกำลังอาวุธยุทโธปกรณ์มาทุ่มอยู่ทางด้านสมรภูมิทางยุโรป ก็จะสามารถช่วงชิงยุโรปคืนมาได้ในเวลาไม่นานนัก จะมีการใช้กองกำลังเรือดำน้ำเข้าโจมตีรวมทั้งใช้อาวุธเชื้อโรคและอาวุธนิวเคลียร์สนับสนุน กับจะมีการยุทธ์ทางเรือครั้งยิ่งใหญ่นอกฝั่งตะวันตกของประเทศสเปน และในที่สุดฝ่ายพันธมิตรตะวันตกก็จะสามารถช่วงชิงยุโรปกลับคืนมาได้ทั้งหมด เมื่อสงครามยุติลง องค์พระสันตะปาปาประมุขศาสนจักรโรมันคาทอลิกก็จะเสด็จกลับนครวาติกันดังเดิม แต่เมื่อถึงขณะนั้นนครวาติกันจะถูกฝ่ายตะวันออกทำลายจนหมดสิ้น เหลือไว้แต่ซากปรักหักพังเป็นอนุสรณ์เท่านั้น


เมื่อพิจารณาในแง่ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแล้ว จะเห็นว่ามีประเด็นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งอยู่ประเด็นหนึ่ง คือที่นอสตราดามุสพยากรณ์ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2043 ว่ากลุ่มประเทศตะวันออกกลางจะมีบทบาทสำคัญในการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 3 คำพยากรณ์นี้อาจจะทำให้บางคนเกิดความรู้สึกลังเลที่จะเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการที่ประเทศอิสราเอลเคยทำสงครามชนะประเทศเพื่อนบ้านอาหรับมาตลอด แล้วอย่างนี้ประเทศอาหรับจะมีน้ำยาทำอะไรต่ออิสราเอลได้


อย่างไรก็ตามแม้ว่าในปัจจุบันชาติต่าง ๆ ในตะวันออกกลางอาจจะแสดงออกมาว่ายังไม่เข้มแข็งพอแต่ในอนาคตอันใกล้นี้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างไม่ต้องสงสัย


ปฏิบัติการของกองกำลังฝ่ายรัฐอิสลาม(ไอสิส) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดังกล่าว สะท้อนให้เห็นขีดความสามารถของฝ่ายอาหรับ หรือโลกมุสลิม ว่ามีความสามารถใช้อาวุธสั้นเท่าที่มีอยู่ ทำการตอบโต้มหาอำนาจตะวันตกที่มีแสนยานุภาพทางทหารพรั่งพร้อมด้วยอาวุธยาวหลากหลายชนิดได้อย่างสบาย และยังแถมด้วยพวกนี้ได้แทรกซึมเข้าไปในประเทศยุโรปในรูปของผู้ลี้ภัยจากประเทศซีเรียเป็นที่เรียบร้อนแล้วด้วย 


ยิ่งไปกว่านั้นแล้วก็ยังมีชาวมุสลิมอีกเป็นจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปอยู่ในประเทศต่างๆในยุโรปและทวีปอเมริกาเหนือมาเป็นเวลานานแล้วซึ่งข่าวว่ามีจำนวนรวมกันแล้วประมาณ 30,000 คนและพวกนี้ได้เดินทางเข้าไปช่วยพวกกลุ่มนักรบหัวรุนแรงไอซิสสู้รบทั้งในอิรักและซีเรีย และมีข่าวด้วยว่าพวกนี้ได้ทยอยเดินทางกลับไปยังไปยังทวีปยุโรปและอเมริกาแล้วประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ พวกมุสลิมที่เดินทางกลับบ้านแล้วนี้ก็จะเป็นอาวุธร้ายที่จะทิ่มแทงทำร้ายประเทศตะวันตกทั้งในทวีปยุโรปและทวีปอเมริกาได้อย่างง่ายดายมาก เหมือนอย่างที่เคยโจมตีสหรัฐอเมริกาเมื่อ ค.ศ. 2001 และโจมตีกรุงปารีสเมื่อไม่นานมานี้


และก็ต้องไม่ลืมด้วยว่า ศาสนาอิสลามมีผู้นับถืออยู่ทั่วโลกมากเป็นอันดับสองรองลงมาศาสนาคริสต์ ซึ่งประเมินคร่าวๆแล้วก็มีชาวมุสลิมกระจายอยู่ทั่วโลกไม่น้อยกว่า 1}500 ล้านคน ชาวมุสลิมเหล่านี้จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนทั้งเปิดเผยและอย่างลับๆแก่ขบวนการต่อต้านชาติตะวันตกซึ่งนำโดยพวกนักรบที่นิยมความรุนแรงอย่างเช่นพวกรัฐอิสลาม


เป้าหมายสำคัญของชาวอาหรับหรือพวกมุสลิมหัวรุนแรงเหล่านี้ ก็คือ การทำลายระบบรัฐของฝ่ายประเทศตะวันตกและสถาปนารัฐแบบใหม่คือรัฐอิสลามขึ้นในทั่วทุกดินแดนของโลกอาหรับและจะรวมไปถึงดินแดนอื่นๆทั่วโลกไม่ว่าจะในทวีปยุโรป ทวีปอเมริกา ทวีปเอเชีย ทวีปแอฟริกา และทวีปออสเตรเลีย


ปัจจุบันชาติอาหรับต่างๆ เหล่านี้มีพลังทางเศรษฐกิจอย่างมากมายเนื่องจากมีน้ำมันสำรองอยู่มากนั่นเอง อิทธิพลของรัสเซียในแถบนั้นได้เสื่อมทรามลงไปเป็นเวลาหลายปีแล้ว และยิ่งเสื่อมมากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อรัสเซียได้ทุ่มสุดตัวในการทำสงครามปราบปรามพวกไอซิสอยู่ในซีเรียในปัจจุบัน


ส่วนอิทธิพลของสหรัฐอเมริกาก็มีแนวโน้มว่าจะลดน้อยลงในดินแดนแถบนั้นเรื่อยๆ เนื่องจากสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรนาโต้ยืนหยัดอย่างแน่วแน่ที่จะปราบปราบขบวนการก่อการร้ายของพวกหัวรุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกรัฐอิสลามและพยายามที่จะปกป้องอิสราเอลอย่างเต็มความสามารถ


เมื่อฝ่ายอาหรับหันหลังให้ลูกพี่เก่าคือสหรัฐอเมริกาและรัสเซียก็จึงหันหน้าไปทางลูกพี่ใหม่คือจีนที่กรุงปักกิ่ง ฝ่ายอาหรับย่อมสามารถหาพันธมิตรที่จะเต็มใจให้การสนับสนุนพวกเขาในด้านอาวุธนิวเคลียร์ อาวุธแบคทีเรีย อาวุธเคมี และอาวุธแบบปกติอื่น ๆ


เมื่อฝ่ายอาหรับได้อาวุธเหล่านี้จากจีนมาเก็บไว้ในคลังแสงของตนแล้ว ก็พร้อมที่จะรุกโจมตียุโรปทางตะวันออก ส่วนจีนก็จะโจมตีขนาบยุโรปทางตอนใต้ นั่นคือจุดระเบิดของสงครามโลกครั้งที่ 3


  

ต่อไปนี้ ขอเชิญท่านผู้อ่านพบกับรายละเอียดของความหายนะของสงครามโลกครั้งที่สามที่ปรากฏอยู่ในคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสได้แล้ว.


1 ความคิดเห็น:

  1. ฮูดากกูนี่...ตั้งแต่ปี ค.ศ.2000
    ทำนายว่าโลกจะแตก ยังไม่เห็นแตกเลย555
    ขี้ตั๋ว กูบ่เชื่อดอก

    ตอบลบ